โลโก้เว็บไซต์ 2018-12-17 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

 วันที่ : 2018-12-17

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธ์สอบคัดเลือกนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ประเภทโควตาโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2562
จันทร์ 17 ธันวาคม 2561 / ข่าวรับสมัครนักศึกษาใหม่

ตามที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ได้ดำเนินการรับสมัครนักศึกษาเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ประเภทโควตาโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งได้ดำเนินการสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบคัดเลือกประเภทโควตาโรงเรียน ซึ่งมีกำหนดการสอบ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคา 2562 และรายงานตัวเวลา 09.00 น. ณ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย   >> อ่านต่อ


มทร.ล้านนา ร่วมกับศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงรายและมหาวิทยาลัยอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น คิดค้นการกระตุ้นการออกดอกของเห็ดตับเต่าในจังหวัดเชียงราย
จันทร์ 17 ธันวาคม 2561 / ข่าวประกาศประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม ข่าวทุน/วิจัย

วันที่ 17 ธันวาคม 2561 สถานี NHK asaichi ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกอากาศเผยแพร่งานวิจัยการนำเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแรงดันสูง (Raizo) ไปกระตุ้นการออกดอกของเห็ดตับเต่าในจังหวัดเชียงราย งานวิจัยนี้เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนากับกรมวิชาการเกษตร ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงรายและมหาวิทยาลัยอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการพัฒนานำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเพิ่มผลิตผลของเห็ดที่มีราคาสูงในประเทศไทย เช่น เห็ดหอม เห็ดกระด้างและเห็ดตับเต่า เพื่อตอบรับกับนโยบายของรัฐบาล (Thailand 4.0) ในการเปลี่ยนจากการเกษตรแบ... >> อ่านต่อ


จำนวนบทความ : 1 - 2 ทั้งหมด 2


ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา