โลโก้เว็บไซต์ งานวิจัย มทร.ล้านนา เชียงราย ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (U2T) ณ ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จ.เชียงราย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

งานวิจัย มทร.ล้านนา เชียงราย ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (U2T) ณ ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จ.เชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : อาทิตย์ 14 พฤศจิกายน 2564 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 289 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 งานวิจัยและบริการวิชาการ กองการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนนา เชียงราย ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบลสร้างรากแก้ว ให้แก่มหาวิทยาลัย) U2T เฟส 1 มทร.ล้านนา เชียงราย ณ ตำบลดอยงาม อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยทีมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย รศ.ดร.สิริโฉม  พิเชษฐบุญเกียรติ, ดร.ถาวร  อินทโร, และอาจารย์สุริยงค์ ประชาเขียว อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย เข้าร่วมลงพื้นที่ติดตามและให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการดำเนินโครงการ
                          สำหรับโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบลสร้างรากแก้ว ให้แก่มหาวิทยาลัย) U2T เฟส 1 มทร.ล้านนา เชียงราย ของตำบลดอยงาม ได้ดำเนินงานทางด้านการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบวิสาหกิจชุมชุม พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าทางการเกษตร สร้างความสามัคคีในชุมชน สร้างความแข็งแกร่งให้กับคนในชุมชน มทร.ล้านนา เชียงราย ได้เริ่มจากการเข้าไปพัฒนา แพคเกจ สร้างโลโก้ แนะนำการใช้สีที่แสดงถึงความเเป็นตัวตันของชุมชน นอกจากการทำการเกษตรการปลูกข้าวคาวตองแล้ว ชุมชนยังได้จัดให้มีการสร้างรายได้ในกลุ่มแม่บ้านได้แก่ การทำไส้อั่วสมุนไพรที่เน้นวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติและรสชาติทีีดี การทำแหนมจากเห็ดฟาง โดยทีมคณาจารย์และนักศึกษาได้เน้นการจุดประกายการสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ เน้นสร้างความต่อเนื่อง และสร้างความยั่งยืนยัน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา