โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เชียงราย ให้คำแนะนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 9 เศรษฐี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่าย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย ให้คำแนะนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 9 เศรษฐี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่าย

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 27 กรกฎาคม 2564 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 354 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                   วันที่ 27 กรกฏาคม 2564 กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 9 เศรษฐีซึ่งเป็นกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุในโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 1) ขอเข้าพบผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนากร  สร้อยสุวรรณ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย, ดร.ชไมพร  รัตนเจริญชัย รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ดร.พันทิพา  ปัญสุวรรณ อาจารย์หลักสูตรการตลาด และคุณวรินยา  อุโมงค์ หัวหน้างานบริการวิชาการและงานวัจัย เพื่อขอความร่วมมือและคำแนะนำในการพัฒนาตลาดและผลิตภัณฑ์ ณ อาคารสำนักงานบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย 
                   สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 9 เศรษฐี นี้ เป็นกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 1) ที่ว่างงานและต้องการอาชีพเพื่อหารายได้ให้แก่ครอบครัว และเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019 ทำให้สภาพเศรษฐกิจตกต่ำ ครอบครัวขาดรายได้ จึงทำให้ทางกลุ่มได้ศึกษาสมุนไพรที่หาได้ในท้องถิ่นเพื่อนำมาผลิตภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาทิ ยาหม่อง ลูกประคบ แชมพู สบู่เหลวหญ้ารีแพร์ เป็นต้น โดยได้มีการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทดลองใช้กับสมาชิกในกลุ่ม พบว่ามีคุณภาพดีและปลอดภัย ทางกลุ่มจึงได้มีแนวคิดว่าต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ดูทันสมัย เพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 9 เศรษฐีจึงได้ขอเข้าพบผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย เพื่อขอคำแนะนำในการพัฒนาผลิตภัณ์ 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา