เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 18 กันยายน 2568 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 38 คน
วันที่ 17 กันยายน 2568 หลักสูตรการตลาดและการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิรินาฏ จันทนะเปลิน หัวหน้าหลักสูตรฯ พร้อมคณาจารย์ ได้เข้าพบและหารือเชิงวิชาการกับ กลุ่มนกเงือก ผู้นำตลาดการจำหน่ายรถยนต์ ISUZU และ BYD แห่งแรกในจังหวัดเชียงราย
การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มนกเงือก อาทิ
คุณเขตนิรันดร์ ตันศิริ – กรรมการบริหารฝ่ายกลยุทธ์และทิศทางองค์กร
คุณชูรัก ตันศิริ – กรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
คุณสุปรียา ตันศิริ – ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
คุณอ้อยใจ ตาคำ – ผู้อำนวยการสายงานขายรถยนต์ BYD
คุณพลับพลึง จันทร์บุญเป็ง – ผู้อำนวยการสายงานขายรถยนต์ ISUZU
คุณลลินดา ตันศิริ – ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด
ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนให้ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจจริง โดยเฉพาะการเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่นักศึกษา ผ่าน สหกิจศึกษาและการฝึกปฏิบัติด้านการตลาดดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น การบริหารระบบหลังบ้านออนไลน์ การสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม การจัดกิจกรรม Event Marketing ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Marketing Analytics) และการทำ Market Survey เพื่อเปลี่ยนองค์ความรู้จาก “วิจัยหิ้งสู่วิจัยห้าง” ให้เกิดประโยชน์ในเชิงกลยุทธ์
ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ หลักสูตรการตลาดและการตลาดดิจิทัล มทร.ล้านนา เชียงราย ในการเป็น หลักสูตรเชิงรุก (Proactive Program) ที่บูรณาการความรู้เชิงวิชาการเข้ากับโจทย์จากภาคธุรกิจ ขณะเดียวกันยังเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของ กลุ่มนกเงือก ในการสนับสนุนการพัฒนากำลังคนคุณภาพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจท้องถิ่นให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา