โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เชียงราย เข้าร่วมโครงการ “การขับเคลื่อนขบวนการร่วมสร้างเชียงรายนครแห่งความสุข” | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย เข้าร่วมโครงการ “การขับเคลื่อนขบวนการร่วมสร้างเชียงรายนครแห่งความสุข”

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 30 พฤษภาคม 2567 โดย กวินวุฒิ สุทธนะ จำนวนผู้เข้าชม 91 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

28 พฤษภาคม 2567 ผศ.ดร.มงคลกร ศรีวิชัย และผศ.ดร.สุบิน ใจทา เป็นตัวแทนของ มทร.ล้านนา เชียงราย เข้าร่วมโครงการ “การขับเคลื่อนขบวนการร่วมสร้างเชียงรายนครแห่งความสุข” จัดโดยเทศบาลนครเชียงราย เป็นการวางหมุดหมายให้ เชียงรายเป็นนครแห่งความสุข เป็นการพัฒนาที่มองผ่านมิติกาลเวลา อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยโครงการจัดเวที “ร่วมสร้างบ้านเมืองของเราให้เป็นนครแห่งความสุข” ร่วมกับ สสส. สำนักสนับสนุนสุขภาวะชุมชน (สำนัก 3) และภาคเครือข่าย แลกเปลี่ยนการทำงานร่วมกับชุมชนที่สามารถตอบโจทย์ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจต่อชุมชนโดยแนวทางการพัฒนาที่เชื่อมไปกับการการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน การบริการสาธารณะที่ดี มีระบบจัดเก็บขยะที่ดี บริการสาธารณสุขที่เข้าถึงและเข้าทุกกลุ่ม รวมทั้งอาหารปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ทั้งผู้บริโภคและผู้จำหน่าย

ในการนี้ มทร.ล้านนา เชียงราย โดย ผศ.ดร.มงคลกร ศรีวิชัย อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ในประเด็น “ร่วมขยายผลและต่อยอดการจัดการขยะเขตเมืองโดยชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” และได้นำเสนอหนังสือ “คนเวียง เมียง มองขยะ” ภายใต้แนวทางการจัดการขยะสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ในเขตภาคเหนือตอนบน    

ภาพ : ผศ.มงคลกร ศรีวิชัย , ข่าว : กวินวุฒิ สุทธนะ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon