โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาการตลาด มทร.ล้านนา เชียงราย เรียนรู้จากสนามจริงกับ BYD Hornbill Chiang Rai | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

นักศึกษาการตลาด มทร.ล้านนา เชียงราย เรียนรู้จากสนามจริงกับ BYD Hornbill Chiang Rai

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 10 ตุลาคม 2568 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 23 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                                     เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2568 นักศึกษาหลักสูตร การตลาดและการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการไลฟ์สดทางการตลาด (Live Marketing) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมงานเฉลิมฉลอง ครบรอบ 50 ปี กลุ่มนกเงือก (Hornbill Group) ของบริษัท BYD Hornbill Chiang Rai สำนักงานใหญ่ ตำบลสันทราย โดยมีทีมการตลาดของบริษัทเป็นผู้ถ่ายทอดเทคนิคการนำเสนอ การสื่อสารหน้ากล้อง และการใช้อุปกรณ์ถ่ายทอดสดอย่างมืออาชีพ

                                     กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ภายใต้การนำของ อาจารย์อวยพร ต๊ะวัน, ดร.พันทิพา ปัญสุวรรณ และอาจารย์กุลพรภัสร์ ภราดรภิบาล ร่วมดูแลและให้คำแนะนำนักศึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง โดยในวันที่ 11 ตุลาคม 2568 นักศึกษาได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงในฐานะ “ทีมไลฟ์สด” ของกิจกรรม ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แนะนำกิจกรรม และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมแบบเรียลไทม์ผ่านช่องทางออนไลน์ กิจกรรมครั้งนี้นับเป็น “ห้องเรียนคู่ขนาน” ที่ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากมืออาชีพ ฝึกฝนทักษะการทำงานในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล และสอดคล้องกับแนวทางการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ (Learning by Doing) เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพในอนาคต







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon