เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 3 ตุลาคม 2568 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 20 คน
หลักสูตรการตลาดและการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย จัดกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ TJ Mall จังหวัดเชียงราย ในรายวิชา การจำลองธุรกิจและการเริ่มธุรกิจใหม่ และ การศึกษาโครงงานการตลาด โดยมี ดร.พันทิพา ปัญสุวรรณ และ อาจารย์อวยพร ต๊ะวัน นำนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เข้าศึกษาเพื่อเปิดโลกทัศน์และเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับโครงงานและการประกอบอาชีพในอนาคต
หลักสูตรการตลาดมุ่งเน้นการเรียนการสอนเชิงรุก (Proactive Learning) ที่ผสานทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติจริง โดย TJ Mall ซึ่งเป็น Local Modern Trade ชั้นนำของเชียงรายและศูนย์รวมสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ ได้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ช่วยให้นักศึกษาได้ศึกษา Business Model, กลยุทธ์การตลาด, ไอเดีย Start up, Consumer Insight และโอกาสต่อยอดธุรกิจ บรรยากาศการดูงานเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นและรอยยิ้ม นักศึกษาต่างเห็นตรงกันว่าการเรียนรู้นอกห้องเรียนครั้งนี้ ช่วยเปิดโลกทัศน์ทางธุรกิจที่ชัดเจนกว่าตำรา และสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองสู่ผู้ประกอบการในอนาคต
ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา