โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เชียงราย บูรณาการการเรียนรู้ นำนักศึกษาฝึกประสบการณ์จริงด้าน Event Marketing กับ BYD Hornbill | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย บูรณาการการเรียนรู้ นำนักศึกษาฝึกประสบการณ์จริงด้าน Event Marketing กับ BYD Hornbill

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 24 กันยายน 2568 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 34 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                               เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2568 หลักสูตรการตลาดและการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย นำโดย อาจารย์อวยพร ต๊ะวัน ได้นำนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม Event Marketing และการฝึกเป็น MC (ผู้ประกาศ) ภายใต้ความร่วมมือกับ ฝ่ายการตลาด บริษัท บีวายดี BYD Hornbill Chiang Rai ในการแข่งขันฟุตบอล BYD SEALION 6 ที่สนามสิงห์ เชียงราย สเตเดียม

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ช่วยให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์จริง สร้างทักษะการสื่อสาร บุคลิกภาพ และความมั่นใจในการทำงานด้านการตลาด ซึ่งเป็นทักษะที่ตำราเรียนเพียงอย่างเดียวไม่สามารถเรียนรู้ได้หมด พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ธุรกิจ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การส่งเสริมการตลาดในรูปแบบที่หลากหลาย อันเป็นพื้นฐานสำคัญต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และการทำงานจริงในสายอาชีพ

นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของ หลักสูตรเชิงรุก (Proactive Program) ที่บูรณาการองค์ความรู้ทางวิชาการเข้ากับโจทย์จริงจากภาคธุรกิจ โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากสถานการณ์จริง อันจะช่วยยกระดับความพร้อมสู่การทำงานในสายการตลาดและธุรกิจในอนาคต

    







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon