โลโก้เว็บไซต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประชุมหารือร่วม อบจ.เชียงราย และสภาวิศวกร เรื่องการฟื้นฟูน้ำท่วมในพื้นที่เชียงราย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประชุมหารือร่วม อบจ.เชียงราย และสภาวิศวกร เรื่องการฟื้นฟูน้ำท่วมในพื้นที่เชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 19 กันยายน 2567 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 57 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                      วันที่ 19 กันยายน 2568 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) นำโดย รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมประชุมหารือความร่วมมือกับ นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย (อบจ.) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกสภาวิศวกร ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมกันวางแผนและหาแนวทางการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองและอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

                     การประชุมดังกล่าวเน้นการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานการศึกษา เพื่อพัฒนาแผนงานที่เน้นการใช้ความรู้ทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งเตรียมแผนการฟื้นฟูสภาพพื้นที่หลังจากเกิดน้ำท่วม รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต ทั้งนี้ มทร.ล้านนา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และสภาวิศวกรจะร่วมกันพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งการหารือครั้งนี้ยังมีเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะด้านการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และการพัฒนาเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการสร้างระบบป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสร้างความยืดหยุ่นให้กับชุมชนในพื้นที่อีกด้วย

ข่าว: กิ่งกานต์  สาริวาท

   






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา