โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เชียงราย จัดประชุมการสร้างการสื่อสารองค์กรจากงานวิจัยสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ในตราสินค้าราชมงคลล้านนา (ได้กับได้) | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย จัดประชุมการสร้างการสื่อสารองค์กรจากงานวิจัยสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ในตราสินค้าราชมงคลล้านนา (ได้กับได้)

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 19 กันยายน 2567 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 87 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

                              วันที่ 18 กันยายน 2568 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย จัดงานประชุมเพื่อต้อนรับและนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อผู้ทรงคุณวุฒิในโครงการ "การประชุมเพื่อสร้างการสื่อสารองค์กรจากงานวิจัยสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ" ภายใต้กิจกรรมการจัดทำฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ในตราสินค้าราชมงคลล้านนา (ได้กับได้) โดยมี ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน ที่ปรึกษารักษาราชการแทนอธิการบดี เข้าร่วมการประเมินผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ด้วย สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้นำเสนอในครั้งนี้ประกอบด้วย:

CR-001 ปลานิลหยองผสมผำเสริมแคลเซียม
CR-002 ซอสมะเขือเทศผสมสัปะรดภูแลเชียงราย
CR-003 ม้วนหนึบสี่เกลอ
CR-004 กล้วยอบกรอบเสริมน้ำผึ้ง
CR-005 กราโนล่า ธัญพืชอบกรอบเสริมกล้วยดิบ
CR-006 ชาออ(แต ออ)/ชาเขียวใบอ้อย/น้ำตาลอ้อยผง
CR-007 บ็อกเซ็ตบำรุงผิวและผม
CR-008 ผ้าปักลายป่าปี้
CR-009 สเปรย์น้ำสมุนไพรพูลคาว/ครีมพูลคาวเซรามายด์
CR-0010 สบู่และโกโก้ ผลิตภัณฑ์สบู่น้ำผึ้งออร์แกนิค ฟาร์มผึ้งจ๋า
CR-0011 แชมพู ผงแช่เท้า และน้ำมันนวดจากสมุนไพร
                      ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นผลจากการวิจัยและนวัตกรรมที่นำมาใช้เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง แต่ยังมีเป้าหมายที่จะนำมาเป็นของที่ระลึกสำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เพื่อสร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับสถาบันและท้องถิ่น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอยังมีความเชื่อมโยงกับ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดี, การส่งเสริมการผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน และการสร้างนวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการพัฒนาให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก การประเมินในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล พร้อมทั้งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ภาพ: อัมพิกา เตรียมไธสงค์ / ข่าว: กิ่งกานต์  สาริวาท 

      







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา