โลโก้เว็บไซต์ “ลาบคนเมือง” ในงาน “กาดมาม่วน” มทร.ล้านนา เชียงราย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

“ลาบคนเมือง” ในงาน “กาดมาม่วน” มทร.ล้านนา เชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 8 กุมภาพันธ์ 2567 โดย พัชราภรณ์ คำสร้อย จำนวนผู้เข้าชม 124 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          มทร.ล้านนา เชียงราย จัดกิจกรรม “กาดมาม่วน” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่ 3 แล้ว และเป็นกิจกรรมข่วงวัฒนธรรมล้านนา “สืบสานวัฒนธรรมล้านนา อนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นภายใต้โครงการส่งเสริม สืบสานความรู้ ด้านศิลปวัฒนธรรม มทร.ล้านนา เชียงราย ซึ่งสัปดาห์นี้ตรงกับวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

          สำหรับบรรยากาศในสัปดาห์นี้ ยังคงเต็มไปด้วยร้านค้าจากนักศึกษา, บุคลากร และบุคคลภายนอก ให้ได้เลือกช๊อป ชิม กันอย่างเต็มอิ่ม และคึกคักเต็มไปด้วยผู้คนที่ได้เข้ามาช๊อป ชิม และรอชมการแสดงต่างๆ อีกมากมาย อาทิ เช่น การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมนานาบาสโลบ กลุ่มชาติพันธ์ุในรายวิชาสร้างสรรค์ภูมิปัญญาไทย ร่วมกับชมรมรักษ์ชาติพันธุ์ ภายใต้โครงการวิจัยการสร้างพื้นที่สังคมและการดำรงอัตลักษณ์กลุ่มชาติพันธุ์ฯ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ) มทร.ล้านนา เชียงราย, การแสดงกะเหรี่ยงกระทบไม้ โดยนักศึกษาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ, การแสดงเต้นบาสโลบจากกลุ่มแม่บ้านบ้านโป่งแดง และการแสดงวงดนตรีโฟล์คซองจากวง STORY DAY, วง สกุณาฟาร์ม และนายอิสระ บุปผาชน ศิษย์เก่า มทร.ล้านนา เชียงราย ณ บริเวณลานตรามหาพิชัยมงกุฏหน้ามทร.ล้านนา เชียงราย

          ส่วนการแข่งขันประกอบอาหารพื้นเมือง “ลาบคนเมือง” ถ้าพูดถึงการแข่งขันลาบคนเมืองคงจะหนีไม่พ้นการแข่งขันลาบลีลา ที่ลีลาการสับลาบแต่ละคนนั้นไม่แพ้กัน ทั้งกองเชียร์ที่มาร่วมเชียร์มือลาบ ซึ่งเป็นสีสันในการแข่งขัน งานนี้คณะกรรมการคงจะหนีไม่พ้นความตื่นเต้นที่ได้ลิ้มรสลาบจากการแข่งขัน โดยนักศึกษาทั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ของเราเป็นผู้เข้าร่วมการแข่งขัน สงสัยเสร็จงานคงจะเบื่อเมนูลาบไปอีกนานเลยที่เดียว







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา