โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในโครงการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองอย่างสร้างสรรค์ จัดโดยสภาเกษตรจังหวัดเชียงราย | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย

มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในโครงการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองอย่างสร้างสรรค์ จัดโดยสภาเกษตรจังหวัดเชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 16 ธันวาคม 2565 โดย นางสาวกิ่งกานต์ สาริวาท จำนวนผู้เข้าชม 195 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

              คณาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย นำโดย ดร.ปภาวดี เนตรสุวรรณ, ดร.สมอ บุญพันธ์, อาจารย์ สุริยงค์ ประชาเขียว,อาจารย์ ณฐมน ทรัพย์บุญโต, และนาย สรายุธ บุญช่วย ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่อง  “ผลกระทบทางสุขภาพจากการเผาและการจัดการขยะทางการเกษตร” และเรื่อง “การบริหารจัดการเศษวัสดุเหลือใช้จากการทำการเกษตร” ในโครงการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองอย่างสร้างสรรค์ จัดโดยสภาเกษตรจังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักในการแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันแก่ผู้เข้ารับการอบรม สร้างและพัฒนาเครื่อข่ายช่วยเกษตรกรปลอดการเผาเพื่อเป็นกลไกในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาการเผาในพื้นที่การเกษตรและสร้างการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในการป้องกันและแก้ไขปัญหในการเผา โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เข้าบรรยายให้ความรู้ ณ หอประชุมโรงเรียนห้วยสักวิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เข้าบรรยายให้ความรู้  ณ หอประชุมอำเภอเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา