โลโก้เว็บไซต์ การให้บริการบัญชีผู้ใช้งาน Zoom Account | งานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เชียงราย

การให้บริการบัญชีผู้ใช้งาน Zoom Account


การให้บริการบัญชีผู้ใช้งาน Zoom Account

ตามที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้ดำเนินการจัดสรรบัญชีผู้ใช้งานประชุมทางไกล (Zoom Account) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและการประชุมบริหารจัดการระหว่างหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย และเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายให้กับทุกเขตพื้นที่ เพื่อให้การบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งานโปรแกรมประชุมทางไกล (Zoom Account) ภายในหน่วยงานมีประสิทธิภาพรองรับการให้บริการจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ทางงานวิทยบริการจึงได้ดำเนินการจัดทำระบบบริหารจัดการการให้บริการบัญชีผู้ใช้งานโปรแกรมประชุมทางไกล (Zoom Account) สำหรับบุคลากรและนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนผู้ใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์

ขั้นตอนการลงทะเบียนผู้ใช้งาน Zoom Account

  1. กรอกข้อมูลลงทะเบียนใช้งานโปรแกรม Zoom Account
  2. ระบบจะแจ้งผล อนุมัติ การลงทะเบียนผู้ใช้งานและข้อมูลห้องประชุมผ่าน E-mail ที่ได้ลงทะเบียนไว้
  3. ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน Zoom Account ตามปฏิทินที่ปรากฎด้านล่าง

ข้อกำหนดการขอใช้บัญชีโปรแกรม Zoom Account

  1. รหัสผู้ใช้งานโปรแกรมเป็นกรรมสิทธิ์ของ มทร.ล้านนา เชียงราย ซึ่งใช้งานร่วมกัน
  2. ต้องแจ้ง/ขอล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 2 วัน
  3. ผู้ได้รับสิทธิการใช้งานจะต้องใช้งานตามช่วงวันเวลาที่กำหนดเท่านั้น

ปฏิทินตรวจสอบสถานะการจอง (Real-Time Calendar)

กิจกรรมที่แสดงคือรายการที่ได้รับการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบแล้วเท่านั้น

ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา